CÁCH CHĂM SÓC “TÓC NỐI”

CÁCH CHĂM SÓC “TÓC NỐI”

Vệc sở hữu một mái tóc dài là điều khiến nhiều bạn gái mơ ước! Mái tóc dài dù để thẳng tự nhiên, duỗi , uốn hay nhuộm màu đều mang trên mình vẻ đẹp biểu trưng đầy nữ tính của nó. Ngày nay, với sự thay đổi từng ngày của thời trang, mái tóc cũng không nằm ngoài quy luật đó. Việc uốn, duỗi, nhuộm liên tục khiến tóc bạn bị khô,xơ xác, chẻ ngọn buộc các Bạn phải cắt ngắn đi mái tóc của mình . Để sở hữu mái tóc dài như xưa đòi hỏi phải nuôi tóc nhiều năm. Xin các bạn yên tâm, kỹ thuật nối tóc giải quyết được điều đó nhưng để chăm sóc mái tóc nối là điều không đơn giản. Những điều sau đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về việc nối tóc, nguồn gốc cũng như cách chăm sóc. Nếu các bạn thấy rằng những điều này không làm khó được mình thì hãy mạnh dạn làm mới mình đi nhé. Mái tóc thay đổi đột ngột gây ấn tượng mạnh lắm đó!

 

Việc sở hữu một mái tóc dài là điều khiến nhiều bạn gái mơ ước! Mái tóc dài dù để thẳng tự nhiên, duỗi , uốn hay nhuộm màu đều mang trên mình vẻ đẹp biểu trưng đầy nữ tính của nó. Ngày nay, với sự thay đổi từng ngày của thời trang, mái tóc cũng không nằm ngoài quy luật đó. Việc uốn, duỗi, nhuộm liên tục khiến tóc bạn bị khô,xơ xác, chẻ ngọn buộc các Bạn phải cắt ngắn đi mái tóc của mình . Để sở hữu mái tóc dài như xưa đòi hỏi phải nuôi tóc nhiều năm. Xin các bạn yên tâm, kỹ thuật nối tóc giải quyết được điều đó nhưng để chăm sóc mái tóc nối là điều không đơn giản. Những điều sau đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về việc nối tóc, nguồn gốc cũng như cách chăm sóc. Nếu các bạn thấy rằng những điều này không làm khó được mình thì hãy mạnh dạn làm mới mình đi nhé. Mái tóc thay đổi đột ngột gây ấn tượng mạnh lắm đó!


Chọn địa điểm nối tóc:
Trước khi nối tóc cần tham khảo cho kỹ và chọn nơi đáng tin cậy để chắc rằng bạn không nhầm lẫn:

Về giá cả: Giao động từ hai triệu đến mười triệu tùy vào uy tín, chất liệu, thương hiệu, độ dài ngắn, nối nữa dưới đầu hay nối cả đầu.

Về nguồn gốc của tóc nguyên liệu: Tóc nối bao gồm cả tóc thật và tóc nylon. Loại tóc nylon do không được người tiêu dùng ưa chuộng lắm nên người viết xin phép không đề cập đến. Tóc thật, nếu là một bó tóc to người thợ mua về rồi chia ra từng tép nhỏ để nối thì đó là tóc nguyên thủy và đắt tiền. Nguồn gốc có thể từ Việt Nam, có thể từ nước ngoài. Tóc từ Việt Nam được những người đi thu mua từ các tiệm làm đầu và cắt từ những người bán. Tóc sau khi mua về được người ta xử lý để sát trùng và chia ra từng bó cột lại rồi bán cho những salon tóc. Độ dài ngắn cũng quyết định giá cả nguyên liệu đầu vào. Nguồn cung cấp tóc này ngày càng hiếm, tóc dài càng hiếm hơn nữa. Chỉ là, người ta làm bằng máy thì thợ Việt làm theo lối thủ công( vậy mới quý, hiếm!).Kế đến là tóc đã chia từng tép nhỏ sẵn, nhuộm màu và chấm keo, nhà làm tóc chỉ việc mua về và nối vô thôi( ta gọi là tóc đã xử lý). Ngoài ra phải kể đến loại tóc đã được vệt thành dãi theo hình dáng tròn đầu, ta chỉ việc mua về và gắn vào thôi, xong việc thì tháo ra. Trong các loại kể trên, tóc nguyên thủy được yêu chuộng nhất.

Về cách nối tóc: Có rất nhiều cách nối như nối bính ( bím 3 ), nối keo, nối ống đồng và nối chỉ. Mỗi loại có công dụng và mức độ thu hút riêng tùy theo thời điểm. Riêng nối tóc bằng kỹ thuật thắt bím ba dày công hơn, nghĩa là tốn nhiều thời gian nhưng giữ được lâu hơn và tóc cũng bớt rối khi chăm sóc ở nhà. Kỹ thuật nối tóc theo cách thắt bím này thường được sử dụng cho những người nối nguyên cả đầu ( Bạn thường thấy tóc của người Mỹ gốc Phi trên phim ảnh ). Kiểu nối này trông như tóc được chia nhỏ và thắt từng bím một trên toàn bộ tóc, gây ấn tượng rất cá tính nên đối tượng sử dụng tại Việt Nam thường là giới nghệ sĩ.
Về nhuộm màu và uốn cho tóc nối: Thông thường, người thợ phải nhuộm tóc của bạn và tóc giả riêng rồi mới nối vào. Uốn cũng vậy, nếu tóc đã nối rồi mới uốn hoặc nhuộm thì phần tóc giả sẽ khó lên màu hoặc khó quăn vì vảy tóc không còn cơ cấu “ đóng mở” như tóc thật. Nếu tóc nhuộm ra chân thì có thể nhuộm phần chân tóc mà không cần tháo ra.


Về chăm sóc tóc nối:
Tóc nối cần sự chăm sóc đặt biệt nếu không bạn sẽ gặp phải nhiều vấn đề rắc rối như nấm tóc, rối tóc, rụng tóc. Riêng việc gội tóc nối cũng phải có “ tay nghề “ nữa đó! Dù là gội tiệm nhưng có nhiều thợ chưa có kinh nghiệm gội tóc nối khiến tóc bị rối hoặc làm đau tóc bạn.
Về cách gội đầu: Thời gian đầu các bạn nên gội đầu ở tiệm vì ở đây quen chăm sóc những mái tóc nối. Nếu có thể thì nối ở đâu nên gội ở đó và thường họ có chế độ bảo hành cho bạn. Nếu gội ở nhà thì các bạn nên đặc biệt lưu ý đến những chổ nối tóc tránh chà xát lên phần chân tóc có mối nối. Kế đến là chiều phun của vòi nước, phải để tia nước xuôi theo chiều rơi tự nhiên của tóc, nếu không tóc sẽ bị rối. Nên hạn chế gội bằng móng đối với vùng da có tóc nối, gội bằng đầu ngón tay,để những ngón tay len vào vùng da đầu có tóc nối và nhẹ nhàng massage để làm sạch da đầu. Dùng khăn lấy đi lượng nước trên tóc bằng cách cuộn lại rồi bóp nhẹ từng đoạn từ thân tóc ra ngọn. Tuyệt đối không vò tóc trong khăn. Có thể sử dụng máy sấy để làm khô tóc nhưng mở chế độ gió chứ không dùng nhiệt và nên đưa máy sấy lên cao để hướng gió xuôi theo chiều từ trên xuống.

 

Dinh dưỡng cho tóc nối: Vì tóc nối là tóc chết nên không thể hấp thu dưỡng chất từ dầu hấp. Chỉ có những hoạt chất hoạt động trên bề mặt sợi tóc nhằm tránh ma- xát và phòng tĩnh điện cho tóc nên những sản phẩm ở dạng xịt được sử dụng nhiều hơn nhưng tránh gây ẩm cho vùng da này vì dễ sinh ra nấm tóc.
Sau bốn đến sáu tháng tóc nối phải được tháo ra vì tóc mọc ra sẽ khiến mối nối càng rối thêm. Một hiện tượng cũng thường thấy là sau khi nối tóc từ tháng thứ tư trở đi, tại chân tóc nối thường xuất hiện những chấm trắng như nấm tóc. Có nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng này mà ẩm mốc là nguyên nhân chính. Ngoài ra phải kể đến chất keo nối tóc bong ra và lưu lại do tóc bị rối tại vùng này. Để hạn chế hiện tượng này, chúng ta cần giữ thông thoáng cho da đầu trong thời gian sử dụng tóc nối. Hạn chế gội đầu ban đêm, tránh buộc tóc khi còn ướt, ít nhất nên xõa tóc ra khi có thể để tóc “thở”.


Khi đi ngủ nên nhẹ nhàng buộc “ lơi” tóc của Bạn lại hoặc lùa tóc sang bên. Trong tuần lễ đầu tiên các Bạn cảm thấy khó chịu do tóc bị “ cộm”, cảm giác này sẽ quen dần sau một tuần.
Về tháo tóc nối: Chi phí tháo tóc nối cũng khác nhau giữa nơi này và nơi kia nhưng thông thường nối ở đâu thì Bạn nên tháo ra ở đó.Trong tháng đầu tiên sau khi nối tóc, một vài tép tóc có thể rơi ra. Bạn nên đến salon nơi thực hiện tóc nối cho Bạn để gắn lại, không tốn chi phí nếu có bảo hành.

 

 

Vài điều gởi đến các Bạn về tóc nối, hy vọng sẽ giúp được bạn khi chuẩn bị thay đổi diện mạo của mình. Có thể đọc xong bạn hơi đắn đo vì có quá nhiều điều cần lưu ý nhưng phần thưởng thật xứng đáng với mình đó.

Chúc các Bạn có một vẻ đẹp hoàn hảo!

Vietnam – Tokyo Beauty Art Acadedy – BxArt Vietnam
Học Viện Đào Tạo Thẩm Mỹ Hàng Đầu Nhật Bản tại Việt Nam