CÁCH GỘI ĐẦU CHO TÓC NỐI

CÁCH GỘI ĐẦU CHO TÓC NỐI

“Bỏ túi” một vài bí kíp chăm sóc tóc nối tại gia vẫn không bao giờ thừa đấy nhé!

Bắt đầu từ việc gội đầu. Gội đầu với tóc bình thường quan trọng một thì với tóc nối còn quan trọng gấp 10 lần. Đây là bước làm sạch cơ bản giúp da đầu “chống chọi” lại các rắc rối liên quan đến tóc. Da dầu sạch và khỏe thì tóc mới đẹp.

Bạn cần gì?

–   Lược răng thưa, mềm
–   Vòi hoa sen
–   Dầu gội
–   Dầu xả
–   Khăn bông

Gội như thế nào?

Bước 1: Chải tóc suông

Ngay cả với tóc thật bạn cũng cần gỡ rối để tóc thật suông rồi mới gội. Với tóc nối, dùng loại lược răng thưa chải từ đuôi tóc trước rồi mới chải lên trên gốc tóc. Khi chải, bạn thật nhẹ nhàng để không làm căng sợi tóc khiến các mối nối bị tuột và rối.

Nếu tóc quá rối, hãy cho thêm một chút dầu xả lên tóc để gỡ dễ hơn.

Bước 2: Bôi dầu gội

Lưu ý đầu tiên là bạn nên gội dưới vòi hoa sen, điều này giúp tóc nối luôn giữ đúng chiều mọc và không làm xê dịch các mối nối. Ngoài ra, thao tác gội phải thật từ từ để loại bỏ được hoàn toàn bụi bẩn và dầu nhờn mà không làm xáo trộn các mối nối.

Đứng thẳng dưới vòi hoa sen, xả nước từ trên xuống. Điều chỉnh vòi nước chảy không quá mạnh khiến các lọn tóc dễ bị rối và bị căng bởi sức nước.

Cho dầu gội ra lòng bàn tay, xoa tạo bọt rồi mới bôi và chân tóc. Nhẹ nhàng luồn tay vào để massage da đầu bằng phần thịt của đầu ngón tay. Sau khi làm làm sạch phần chân tóc bạn mới chuyển sang phần ngọn. Tuy nhiên, không nên bôi quá nhiều dầu gội ở ngọn tóc bởi chúng dễ bị khô, xơ.

Xả lại bằng nước thật kỹ để lấy sạch dầu gội còn sót lại giúp da đầu không bị nấm, gàu… Khi xả, vẫn theo chiều từ gốc đến ngọn để không làm rối tóc.

Bước 3: Bôi dầu xả

Với dầu xả, thao tác sẽ đơn giản hơn bởi bạn không bôi vào gần da đầu và các mối nối. Bôi cách chân tóc từ 5-7cm và vuốt dầu xả cho đến hết chiều dài sợi tóc.

Tóc nối không thể thiếu dầu xả và các chất dưỡng ẩm bởi tóc nối là phần tóc “chết” không còn được nuôi dưỡng bởi da đầu như tóc thật.

Dầu xả giúp sợi tóc được bóng mượt và chống rối tốt hơn. Để tóc thêm mượt mà, bạn nên ủ lạnh tóc 1 lần/tuần trong khoảng 20 phút, tóc nối sẽ rất suôn và giảm được hiện tượng rối, rụng tóc sau khi nối.

Bước 4: Làm khô tóc

Sau khi gội, dùng một chiếc khăn bông nhẹ nhàng quấn theo chiều dài của sợi tóc và bóp nhẹ cho nước từ tóc thấm vào khăn.

Tuyệt đối không nên vò hoặc chà xát tóc khi ướt sẽ làm mái tóc bị rối và hư tổn. Cách làm khô tốt nhất với tóc nối là để khô tự nhiên. Máy sấy và nhiệt độ sẽ tác động không tốt đến các mối nối và làm tóc thêm khô, thiếu sức sống.