CÁCH CHĂM SÓC TÓC MÙA HÈ, CÁCH GIỮ TÓC LUÔN SẠCH VÀO MÙA HÈ

CÁCH CHĂM SÓC TÓC MÙA HÈ, CÁCH GIỮ TÓC LUÔN SẠCH VÀO MÙA HÈ

Mùa nắng là mùa khó khăn của những mái tóc nhuộm. Mặt trời thiêu đốt, tóc “khát lả” đi vì bị ngộ độc hóa chất nhuộm uốn, hay nước của bể bơi làm chân tóc yếu, mật độ rụng dày lên. Theo ý kiến của các bác sĩ: “Không nên nhuộm tóc khi bước vào tháng nóng nhất của mùa hè, hãy cố đợi đến mùa thu”.

Tuy nhiên, với mái tóc đã “dính chàm” bạn vẫn phải tập trung chăm sóc để giảm sự hư hại đến mức tối thiểu.
Với mái tóc khô khát bạn cần có những lưu tâm sau:
– Ít nhất mỗi lần một tuần cần xoa dầu oliu lên tóc. Sau khi thoa dầu, bạn hãy dùng máy sấy bật nấc nhỏ nhất để sấy giúp cho dầu ngấm sâu vào tóc. Chú ý thoa dầu nên cách chân tóc 3cm, rồi sau đó dùng lược gỗ răng thưa chải liên tục từ chân đến ngọn tóc trong 15 phút. Gội sạch lại tóc với dầu gội đầu dành cho tóc khô. Lúc này, bạn để tóc khô tự nhiên, tránh máy sấy.
– 2 tuần/lần ủ kem dưỡng lạnh cho tóc. Thoa kỹ kem dưỡng vào tóc, dấp khăn ấm ủ tóc, dùng máy sấy, sấy qua khăn cho đến khi khăn khô thì dỡ ra, gội sạch lại tóc.
Xử lý tóc bị chẻ ngọn
Tóc chẻ ngọn là dấu hiệu thiếu độ ẩm tự nhiên. Bạn nên cắt phần tóc chẻ ngọn, tiếp đó cần để ý đến chế độ dinh dưỡng, uống vitamin, ủ kem dưỡng ẩm hàng tuần giúp cho tóc được hồi phục. Tránh để tóc lộ dưới nắng.Đều đặn dùng xả cho mềm tóc, thỉnh thoảng thay thế bằng cách chải tóc với nước hòa nước cốt chanh tươi hoặc dấm để chống hiện tượng tóc bị cứng.
Mua các sản phẩm chống nắng cho tóc. Hiện trên thị trường có các sản phẩm chống nắng tóc dưới dạng: xịt khoáng, gel, xịt dưỡng, keo bột đều ghi rõ thành phần SPF. Bạn có thể tìm mua những sản phẩm này để cải thiện cho mái tóc của mình.
Trong mùa hè nếu muốn tránh phải dùng hóa chất uốn, nên dùng với cách cuốn lô khi mái tóc đang hơi ẩm
Nếu tóc khô và xấu mà bạn chưa kịp xử lý, hãy vuốt keo ướt cho tóc khi bạn phải đi dự tiệc hay đi chơi để giấu bớt nhược điểm cho tóc.
Chăm sóc tóc cho những người đi bơi
Sau khi đi bơi cần gội sạch lại tóc bằng nước máy để nước có pha hóa chất trong bể bơi không làm cứng mái tóc của bạn.
Chọn kiểu tóc ngắn để dễ chăm sóc, tóc dài cần bảo vệ bằng mũ bơi loại tốt.

Làm gì để tóc luôn sạch vào mùa hè


Thời tiết mùa hè khiến tóc rất nhanh bám bụi, trở nên bết thật khó chịu, đặc biệt với những bạn gái sở hữu da dầu và mái tóc dài, dầu tiết ra mạnh mẽ hơn sẽ khiến tóc bạn trông vừa xấu vừa bẩn. Làm thế nào đây?

1. Xác định loại tóc
Cũng giống như da, bạn phải xác định xem tóc của mình thuộc loại gì và gặp vấn đề gì thì mới có thể có chọn đúng loại dầu gội, xả và chăm sóc dành cho tóc được. Nếu tóc của bạn chỉ một ngày đã bết, sờ vào bóng tức là tóc dầu.
Tóc dầu thường bị ảnh hưởng bởi tuyến dầu trên da đầu, đặc biệt vào mùa hè, tóc sẽ nhanh bẩn hơn bởi bụi bám do dầu tiết ra nhiều.
2. Chăm sóc đúng cách
Với tóc dầu, bạn nên gội đầu thường xuyên ít nhất 2 ngày/lần. Thậm chí bạn có thể gội đầu 1 lần/ngày với các loại lá và bồ kết.
Bạn cũng nên sử dụng các loại dầu gội dành riêng cho tóc dầu với chất dưỡng ẩm không quá cao. Bạn cũng không nên dùng dầu xả, nếu ngọn tóc quá khô, chỉ nên dùng dầu xả cho riêng vùng tóc này.
Vào mùa hè nên dùng nước mát để gội đầu, sau khi gội xong hãy thấm tóc thật khô rồi sấy sơ qua. Nếu bạn dùng nước nóng, lượng nước bay hơi trên tóc sẽ nhiều hơn, tóc sẽ lâm vào tình trạng thừa dầu mất nước, trở nên xơ gãy mà vẫn bết.
Tránh mọi hoá chất dưỡng thoa trực tiếp lên da đầu nếu bạn sở hữu mái tóc dầu.
3. Bảo vệ tóc
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại nước dưỡng tóc chứa SPF bảo vệ mái tóc khỏi các tia UV gây hại từ anh mặt trời. Bạn nên mua các chai có đầu xịt dạng phun sương để xịt trước khi ra khỏi nhà. Tất nhiên, cũng không thể thiếu các loại mũ rộng vành để bảo vệ tóc tối đa.
4. Dinh dưỡng hợp lý
Hãy tránh xa các loại thức ăn nhiều dầu mỡ, chất kích thích như thuốc lá, cồn… vì nó không những gây hại cho vẻ đẹp mà còn cả “góc con người” là hàm răng và mái tóc của bạn.
Thay vào đó, hãy bổ sung các loại thực phẩm giàu chất sắt giúp uôi dưỡng tóc như ngũ cốc, hạt khô, hoa quả, các sản phẩm từ sữa, thịt nạc, cá… Vitamin B có trong lạc, thịt lợn nạc, gan, cá ngừ, khoai tây, cá hồi… sẽ làm tóc khoẻ hơn.